phố nhỏ..

  Dạo này thi thoảng cằn nhằn với papa..ở phố cổ vừa chật, công trình phụ thì khủng khiếp, chỗ để xe không có.... mai mốt chuyển quách ra xa xa ở cho thoáng đãng. Ấy thế mà...    

 Sáng nay đi bộ quanh phố mua thuốc, thấy mấy khu phố mình ở có đến mấy cái nhà cổ bên số 6D và số 8 tự dưng bị...đập nham nhở. Không hiểu sao mấy cái nhà sơn tường vàng - nhà cổ của Pháp xây xịn ấy bị ..như thế. Chả liên quan gì đến mình mà cũng thấy tiếc mới lạ. Cứ như thế mất đi mấy cái nhà ấy thì con phố bị xáo trộn cả lên ấy.

      Thế vài cân dưa lê được buôn với cô hàng xóm, thì ra nhà bên số 6D của nhà bác HT đã được đăng báo rao bán 150 tỉ. Ôi trời, thường thì mình vẫn thấy nhà ấy đi xe ô tô ra vào, mặt tiền 3m của nhà ấy chả để làm gì, cửa đóng im ỉm...sống ở đây gần 20 năm mà..hôm nay lần đâu tiên soi vào trong cái ngõ 3m ấy, hóa ra bên trong rộng những hơn 400m cơ mà....nhà quan có khác. Còn nhà bên số 14, họ chỉ đập sửa thôi, chứ ko phá hoàn toàn, cái ngõ ấy bên trong cũng toàn nhà cổ...giờ vẫn còn cái cổng rộng chừng 4m..như ...cổng làng đi qua chả may ngẩng lên phía trên..còn sợ mấy cái tượng hoa văn bông sen ấy..nó rơi vào đầu. Thế mà mình lấy thấy tiếc khi người ta cải tạo nó đi chứ...

  " Ngõ nhỏ, phố nhỏ...nhà tôi ở đó,..đêm nằm nghe trong gió...". Ở nhà ngoại mấy ngày đâm ra ngại..về nhà mình. Năm sau như lời cậu em TP Hà nội cho phép đi bộ trong 16 tuyến phố vào tối thứ 7 và CN..chắc cũng chưa đến lượt nhà mình bị cấm xe...nhỡ vui các bác thực hiện thật lệnh cấm 32 phố..lúc ấy mới lo thật..hahaha...

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét