số CMT ..ôi, xác nhận số

Ôi, sao từ đầu năm tới h mình khổ vì cái CMT. 27 tết đi xin các nhận của CA phường, 28 tết đi làm CMT mới  - bị cô CA ở nó mắng cho 1 trận vì tội " 28 tết rồi còn đi làm chứng minh thư" - giờ đó mấy ai làm. Hic, mình cần thì phải đi làm chứ bít sao, đợt đó lại liên tục cần CMT. VP vắng người nên k thể đẩy cho ai đi làm hộ được.

Rồi, đến làm mã số thuế cá nhân. Cục thuế từ chối cấp mã số cho mình, lí do mình bị trùng số CMT với ai đó ở quận Hai Bà Trưng tên là Đàm Thị Thu Hoài. Giờ phải xin xác nhận của cơ quan công an. Và..khổ chủ đi xin xác nhận ( mình mới đầu thì cứ nghĩ làm tờ đơn lên xin chỗ CA đã cấp cho mình họ xác nhận số đó là có thực là được - đơn giản, đi cái là xong luôn).

1. Tới công an quận cầu Giấy - phòng làm CMT - mai đến chỉ làm việc sáng 5.6.7 thôi.
    Hôm sau đến mờ mắt xếp hàng, đông chưa từng thấy..chỉ nộp được đơn xin, cho giấy hẹn và tuần sau cháu đến nhận kết quả.

2. Sáng thứ 6 tuần này tới: Kết quả số CMT này từ đầu là của cháu rồi,giờ cháu lên gặp cô L ở 54 hai Bà Trưng ( CA TP Hà nội) để xin xác nhận. Chiều nay cháu lên luôn đi. Mình cẩn thận hỏi tên cổ và cái cô sẽ làm rồi mà vẫn trượt.

3. Lên 54 Trần Hưng Đạo - mấy tòa nhà to, lần mò mãi nhầm 1 -2 lần thì cũng đến được phòng quản lí CMT ở tầng 2. Ôi, 1 phòng chứa toàn mẩu giấy khai tên địa chỉ của công dân làm CMT. Cô QL ở đó bẩu mình đọc tên người bị nhầm, vào kiểm tra bẩu - số của mình đúng , số người kia bị nhầm. Giờ cháu làm đơn, viết tay xin xác nhận số CMT cho ..cái cô làm được đi vắng rồi. Số ĐT đây, cháu chờ gọi cho cô ấy xem..huhuhu...mình đúng, cục thuế sai mà sao mình khổ. Xác mình mất thời gian lắm, làm gì có ai làm...ở đây có tiếp dân đâu cháu. Thảm nào, mình qua mấy lượt của, chỗ nào cũng công an, may mờ mình toàn đứng ngoài hỏi cái đã. -- Rốt cục: công toi mình đến đây, và lại đi về....

4. Không hiểu tiếp sau còn cái gì phải làm nữa không?

Thật ra thì,  Vào một ngày đẹp trời của năm 2006, em H đã thông báo mình bị trùng số CMT với ai đó tên là Đàm Thị Thu H ở quận Hai Bà Trưng và k làm được mã số thuế. Và từ đó đến nay, h mới có phương án giải quyết cho nhưng người trùng số CMT.

Ôi, ôi...làng nước ơi, đất nước ơi...biết làm thế nào bi giờ...Chờ hồi sau sẽ rõ. Bao giờ nhận được quyết định của công An chắc mình phải chụp ảnh post lên blog để kỉ niệm sự kiện đáng nhớ mới được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét