Đường đi làm....

  Sau hơn 5 tháng đi đi về về - vất vả thấy mồ. Rồi đến sáng nay....vừa cú, vừa tiếc của..nên bán than tẹo.

Con đường đi làm của mình k phải là con đường sạch đẹp với 2 hàng cây xanh đầy hoa bằng lăng tím và phượng đỏ đâu. Thực tế phũ phàng là từ nhà đi qua 3 ngã tư, trong đó ngã rẽ gần nhà ở big C là dễ chịu nhất còn 2 ngã tư còn lại. Nếu chả may phải chờ..đồng hồ đỏ ít nhất là > 80 giây ( và >100 giây). Sáng sáng đầy xe máy với ô tô ở đâu ra mà lắm thế, cứ xem xe máy túa ra từ ngã tư đường mới chuyển đèn xanh thì biết. Chiều chiều vào giờ tan tầm cũng gần như thế.

Đoạn đường khủng khiếp nhất là từ ngã tư Khuất Duy tiến đi thêm 2km vào Nguyễn Xiển, rồi rẽ vào con đường đất 1km nữa mới tới công ty. Mình đi trên con đường này cả thảy là 3 mùa rồi. Đông, Xuân, Hè. Quả thật đến hôm nay mình có ý nghĩ tại sao số mình vất vả thế, tại sao mình phải đi làm ở một chỗ khỉ ho cò gáy như này.

Ngày mưa thì ngập đầy nước màu đất lan ra giữa đường. Mấy hôm trước mưa to đi về mà ngập trắng nước mưa - không phân biệt nổi đâu là lòng đường đâu là vỉa hè.Ngày nắng thì bụi mờ, nhưng vì bẩn nên có nóng cỡ nào cũng không thể thò mặt ra khỏi kính và khẩu trang..không thì chắc như ai bốc đất ném vào mặt mình. Mưa to thì đường đất trở nên ngập ngụa bùn..vừa đi vừa run. Mình cũng có tiền sử ngã đổ xe ở đường bùn rồi, kinh hoàng mãi cả tuần sau.

Và bất kể mưa nắng gì thì bạn ra đường vào khoảng thời gian từ 9h sáng đến 3h chiều thì phát khiếp với đống xe tải chở vôi gạch cát đi rùng rùng thành hàng, đường vành đai nên trong tầm giờ đó..xe tải đi lại đông lắm. Nhìn đường phát ngại, đang đi cạnh nó bấm còi cho cái..kinh hồn bạt vía.

Hôm nay, Những cơn mưa đầu hạ kéo dài từ tuần trước làm con đường đất trờ thành cháo nhão bùn lầy. Hôm nay mình đi giày mới..nhưng đen thay lại đi sau taxi thế là: phải chống chân xuống bùn. Tiếc đôi giày mới, ngập cả bùn ..huhu ( ôi, lúc đó sao mờ mún khóc vì...đôi giày). Trời chả sao, đất chả sao...chỉ mình đi làm là khổ nhục thôi. Mà đôi giày cũ cũng đang yên đang lành, chỉ vì trời mưa to quá..đường ngập hết cả đường về, giẫm chân xuống ướt hết và hỏng luôn đôi giày - ngấm nước quá nặng. Mới sắm đôi mới, hí hửng sáng nay đi thì gặp..cháo bùn.

 Đường xá như thế, nhân viên đi làm chả dễ dàng gì..thế mà sếp suốt ngày hoạnh họe, hết chửi rồi đòi thay lái xe, thay nhân viên...thử hỏi có ai muốn đi làm. Thật không hiểu nổi, mình chịu được bao lâu.huhuhu..

Chịu khó đi đường làng vậy, ngoằn nghèo..ngập nước, bé tí..đông đúc nhưng mà..k bị bùn, k có xe tải. Đúng là chiến tranh giao thông hàng ngày để đến được chỗ làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét